Dưới đây là mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026 và tiền lương người lao động được nhận khi đi làm dịp Tết Dương lịch 2026.
>> Chế độ thanh toán tiền nghỉ phép năm mới nhất đối với viên chức
>> Từ 01/7/2026 phiếu lý lịch tư pháp điện tử có giá trị pháp lý như bản giấy
Tết Dương lịch 2026 sẽ rơi vào thứ Năm, ngày 01/01/2026, nên người lao động sẽ được nghỉ 01 ngày theo khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019.
Tuy nhiên, người lao động cũng có thể được nghỉ nhiều ngày hơn nếu rơi vào các trường hợp sau:
- Nếu ngày nghỉ hằng tuần của người lao động rơi vào Thứ Năm, người lao động sẽ được nghỉ 02 ngày theo Điều 111 Bộ luật Lao động 2019.
- Đối với doanh nghiệp áp dụng tuần làm việc 02 ngày nghỉ cố định Thứ Bảy, Chủ nhật, nếu doanh nghiệp hoán đổi ngày làm việc Thứ Sáu (02/01/2026) sang Thứ Bảy (27/12/2025) hoặc Thứ Bảy (10/01/2026 thì khi người lao động có thể được nghỉ liên tục 04 ngày, từ 01/01/2026 đến hết Chủ nhật ngày 04/01/2026.

Tải về mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Thông báo nghỉ Tết cho khách hàng là một hành động thể hiện sự chuyên nghiệp của quý công ty, doanh nghiệp. Quý khách hàng có thể tham khảo mẫu mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026 dưới đây:
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026 đến nhân viên công ty
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026 gửi khách hàng
>>TẢI VỀ<< Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026 bằng tiếng anh
Lưu ý: Mẫu thông báo nghỉ Tết Dương lịch 2026 trên chỉ mang tính chất tham khảo.
>> Xem thêm: Mẫu thông báo nghỉ Tết Âm lịch 2026 gửi đến khách hàng của công ty
Căn cứ Điều 98 Bộ luật Lao động 2019, có quy định về tiền lương khi người lao động đi làm thêm giờ như sau:
Điều 98. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm
1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc đang làm như sau:
a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;
b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;
c) Vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
2. Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.
3. Người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc trả lương theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.
Như vậy, khi người lao động đi làm dịp Tết Dương lịch 2026 sẽ được trả tiền lương như sau:
- Làm việc vào ban ngày: 300% (làm thêm giờ ngày Tết) + 100% (lương nguyên ngày Tết) = 400% lương ngày thường.
- Làm việc vào ban đêm: 300% (làm thêm giờ ngày Tết) + 30% (phụ cấp ban đêm) + 60% (20% × 300% do làm thêm ban đêm ngày Tết) + 100% (lương nguyên ngày Tết) = 490% lương ngày thường.
|







