Trong tháng 7/2026, doanh nghiệp phải nộp những tờ khai thuế sau: Tờ khai thuế GTGT tháng 6/2026, tờ khai thuế TNCN, thuế GTGT quý II/2026 và thuế TNDN tạm nộp quý 2.
>> Mẫu hóa đơn thương mại điện tử từ 01/7/2026 (mẫu 01/TMĐT Thông tư 91/2026/TT-BTC)
>> Hóa đơn điều chỉnh kê khai kỳ hiện tại hay kỳ gốc (cập nhật quy định năm 2026)
Trong tháng 7/2026, doanh nghiệp phải nộp những tờ khai thuế sau:
|
Tờ khai thuế tháng 7/2026 |
Hạn nộp |
|
Tờ khai thuế GTGT tháng 6/2026 |
Thứ 2 ngày 20/7/2026 |
|
Tờ khai thuế GTGT quý II/2026 |
Thứ 6, ngày 31/7/2026 |
|
Tờ khai thuế TNCN Quý II/2026 |
Thứ 6, ngày 31/7/2026 |
Ngoài ra, tờ khai Thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Bảo vệ môi trường, thuế tài nguyên cũng được khai theo tháng, hạn nộp là thứ 2 ngày 20/7/2026.
Lưu ý: Riêng đối với thuế TNCN, từ quý 2/2026 đã bỏ tờ khai thuế TNCN theo tháng theo Nghị quyết 66.16/2026/NQ-CP. Do đó, doanh nghiệp không phải nộp tờ khai thuế TNCN tháng 6/2026.
Căn cứ pháp lý:
- Khoản 2, khoản 3 Điều 10 Nghị định 252/2026/NĐ-CP
Điều 10. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
…
2. Đối với loại thuế khai theo tháng, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.
3. Đối với loại thuế khai theo quý, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.
…
Cập nhật hạn nộp tờ khai thuế, hạn nộp thuế tháng 7/2026 (thuế GTGT, thuế TNCN)
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Trong tháng 7/2026, doanh nghiệp phải nộp các khoản thuế sau: Thuế GTGT tháng 6/2026, thuế GTGT quý II/2026, thuế TNCN quý II/2026 và thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp Quý II/2026.
Chi tiết hạn nộp thuế tháng 7/2026 như sau:
|
Thuế tháng 7/2026 |
Hạn nộp thuế |
|
Thuế GTGT tháng 6/2026 |
Thứ 2 ngày 20/7/2026 Ngoại lệ: Nếu doanh nghiệp thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế GTGT theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP thì hạn nộp thuế GTGT tháng 6/2026 là ngày 21/12/2026. |
|
Thuế GTGT quý II/2026 |
Thứ 6, ngày 31/7/2026 Ngoại lệ: Nếu doanh nghiệp thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế GTGT theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP thì hạn nộp thuế GTGT quý II/2026 là ngày 02/11/2026. |
|
Thuế TNCN Quý II/2026 |
Thứ 6, ngày 31/7/2026 Ngoại lệ: Nếu doanh nghiệp thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế TNCN theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP thì hạn nộp thuế TNCN Quý II/2026 là ngày 02/11/2026. |
|
Thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp Quý II/2026 |
Thứ 6, ngày 31/7/2026 Ngoại lệ: Nếu doanh nghiệp thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế TNDN theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP thì hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp Quý II/2026 là ngày 02/11/2026. |
Xem trình tự thủ tục gia hạn nộp thuế tháng 7/2026 tại các bài viết sau:
>> Gia hạn nộp thuế TNCN 2026 theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP (thời gian, thủ tục gia hạn)
>> Gia hạn nộp thuế GTGT 2026 theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP (thời gian, thủ tục gia hạn)
>> Gia hạn nộp thuế TNDN 2026 theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP (thời gian, thủ tục gia hạn)
Căn cứ pháp lý:
- Khoản 2 Điều 24 Nghị định 252/2026/NĐ-CP
Điều 24. Tạm nộp thuế, khoản thu khác theo quý
...
2. Thời hạn tạm nộp quý chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế, khoản thu khác.
- Khoản 1 Điều 14 Luật Quản lý thuế 2025
Điều 14. Nộp thuế, khoản thu khác, tiền chậm nộp, tiền phạt; gia hạn nộp thuế, khoản thu khác, tiền chậm nộp, tiền phạt
1. Thời hạn nộp thuế, khoản thu khác, tiền chậm nộp, tiền phạt:
a) Trường hợp người nộp thuế tự tính thuế, khoản thu khác thì thời hạn nộp thuế, khoản thu khác chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, khoản thu khác. Đối với trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế, khoản thu khác, thời hạn nộp thuế, khoản thu khác là thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, khoản thu khác của kỳ tính thuế có sai, sót. Đối với trường hợp tạm nộp theo quý, thời hạn nộp thuế thực hiện theo quy định của Chính phủ;
Trong tháng 7/2026, kế toán nhân sự của doanh nghiệp phải thực hiện các công việc sau:
- Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm 2026
- Báo cáo y tế lao động 6 tháng đầu năm 2026
- Báo cáo tình hình thực hiện dự án đầu tư Quý II/2026
- Công bố tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở 6 tháng đầu năm 2026
- Báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư 6 tháng đầu năm 2026
- Tờ khai thuế GTGT tháng 6/2026
- Nộp thuế TNDN tạm tính Quý II/2026
- Tờ khai thuế GTGT; thuế TNCN Quý II/2026
- Trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN và kinh phí Công đoàn tháng 6/2026
Xem chi tiết thời hạn và thủ tục tại bài viết: Các công việc kế toán nhân sự cần làm trong tháng 7/2026
Xem thêm: Cập nhật Thông tư Nghị định hướng dẫn Luật Quản lý thuế 2026 (cập nhật tháng 7/2026)




