Hộ kinh doanh dưới 1 tỷ không phải thực hiện khai thuế Quý 3/2026. Hạn nộp tờ khai thuế của hộ kinh doanh dưới 1 tỷ năm 2026 là ngày 31/01/2027.
>> Lưu ý cách kê khai chỉ tiêu 37 38 trên tờ khai 01/GTGT quý 3/2026
>> Cách điền tờ khai thuế TNCN quý 3 2026 - Mẫu 05 KK-TNCN
Hộ kinh doanh dưới 1 tỷ không phải thực hiện khai thuế Quý 3/2026. Hạn nộp tờ khai thuế của hộ kinh doanh dưới 1 tỷ năm 2026 là ngày 31/01/2027.
Cụ thể căn cứ khoản 1 Điều 8 Nghị định 68/2026/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 141/2026/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 8. Nguyên tắc khai thuế, tính thuế và sử dụng hóa đơn
1. Khai thuế, tính thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân
a) Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tự xác định có mức doanh thu năm từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ từ 01 tỷ đồng trở xuống thì hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong năm với cơ quan thuế chậm nhất là ngày 31 tháng 01 của năm dương lịch tiếp theo.
…
Đồng thời căn cứ khoản 1 Điều 9 Nghị định 68/2026/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 141/2026/NĐ-CP
Điều 9. Khai thuế, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh mới ra kinh doanh
1. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 06 tháng đầu năm nếu có doanh thu thực tế từ 01 tỷ đồng trở xuống thì thực hiện thông báo doanh thu thực tế phát sinh kể từ khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh đến hết ngày 30 tháng 6 với cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là ngày 31 tháng 7 và thông báo doanh thu thực tế phát sinh trong 06 tháng cuối năm chậm nhất là ngày 31 tháng 01 của năm dương lịch tiếp theo.
Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 06 tháng cuối năm nếu có doanh thu thực tế từ 01 tỷ đồng trở xuống thì thực hiện thông báo doanh thu thực tế phát sinh chậm nhất là ngày 31 tháng 01 của năm dương lịch tiếp theo..
…
Theo đó, hộ kinh doanh dưới 1 tỷ không phải nộp tờ khai thuế Quý 3/2026. Lịch khai thuế hộ kinh doanh dưới 1 tỷ năm 2026 chi tiết như sau:
|
Đối tượng |
Hạn nộp |
|
Hộ kinh doanh dưới 01 tỷ thành lập trước ngày 01/01/2026 |
31/01/2027 (doanh thu của cả năm 2026) |
|
Hộ kinh doanh dưới 01 tỷ mới bắt đầu kinh doanh 6 tháng đầu năm 2026 |
Lần 1: 31/7/2026 (doanh thuy 6 tháng đầu năm 2026) Lần 2: 31/01/2027 (doanh thuy 6 tháng cuối năm 2026) |
|
Hộ kinh doanh dưới 01 tỷ mới bắt đầu kinh doanh 6 tháng cuối năm 2026 |
31/01/2027 (doanh thu từ lúc bắt đầu kinh doanh đến hết năm 2026) |
>>TẢI VỀ<< TRỌN BỘ FILE SÁCH HƯỚNG DẪN THUẾ, KẾ TOÁN, HÓA ĐƠN CHO HỘ KINH DOANH CỦA THUẾ HÀ NỘI
>>Xem thêm: Quy định về hộ kinh doanh dưới 1 tỷ năm 2026 (thuế, kế toán, hóa đơn)
Hộ kinh doanh dưới 1 tỷ không phải khai thuế Quý 3/2026 - Ảnh minh họa
Mẫu khai thuế hộ kinh doanh dưới 1 tỷ mới nhất là mẫu 01/TKN-CNKD ban hành kèm theo Thông tư 89/2026/TT-BTC.
Tải file word mẫu khai thuế hộ kinh doanh dưới 1 tỷ mới nhất (Mẫu 01/TKN-CNKD theo Thông tư 89/2026/TT-BTC) tại đây:
>>TẢI VỀ<< File word mẫu khai thuế hộ kinh doanh dưới 1 tỷ (Mẫu 01/TKN-CNKD theo Thông tư 89/2026/TT-BTC)

Đối tượng khai thuế hộ kinh doanh quý 3/2026 là nhóm hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 01 tỷ đến 50 tỷ đồng (hộ kinh doanh nhóm 2 và nhóm 3).
Ngoài ra, trường hợp hộ kinh doanh tự xác định doanh thu dưới 1 tỷ nhưng quý 3/2026 có phát sinh doanh thu vượt 1 tỷ thì hộ kinh doanh phải chuyển sang kê khai và nộp thuế theo quý bắt đầu từ Quý 3/2026.
Ví dụ: Doanh thu của hộ kinh doanh Quý 1 + Quý 2 = 450 triệu đồng. Sang quý 3 doanh thu tăng thêm 650 triệu đồng, tổng doanh thu của 3 quý là 1,1 tỷ. Khi đó, ngay từ quý 3, hộ kinh doanh phải chuyển sang kê khai nộp thuế theo quý theo quy định.
(Theo điểm a khoản 1 Điều 8 và Điều 10 Nghị định 68/2026/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 141/2026/NĐ-CP)
>>Xem thêm tại: Lịch khai thuế hộ kinh doanh quý 3/2026 (đối tượng, hạn nộp, cách nộp, mẫu tờ khai)





