Tải về File Excel Phụ lục Giảm thuế GTGT 2025 áp dụng đến hết 2026. Trình tự, thủ tục thực hiện giảm thuế GTGT. Hạn nộp thuế GTGT tháng 2/2025 sau khi gia hạn là 20/9/2025.
>> Những loại xe ô tô chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2026
>> Thời điểm xuất hóa đơn đối với hàng hóa xuất khẩu 2025
Bài viết này PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP sẽ cung cấp đến quý khách hàng nội dung "Tải về File Excel Phụ lục Giảm thuế GTGT 2025 áp dụng đến hết 2026" chi tiết tại bài viết bên dưới:
Ngày 30/6/2025 Chính phủ ban hành Nghị định 174/2025/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết 204/2025/QH15. Theo đó, tại khoản 2 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP quy định giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đối với hàng hóa, dịch vụ quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.
Ban hành kèm theo Nghị định 174/2025/NĐ-CP là Phụ lục I, II cụ thể:
- Phụ lục I danh mục hàng hoá, dịch vụ không được giảm thuế suất thuế GTGT.
- Phụ lục II danh mục hàng hoá, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không được giảm thuế GTGT.
Tải về File Excel Phụ lục Giảm thuế GTGT 2025 áp dụng đến hết 2026 dưới đây:
![]() |
File Excel Phụ lục Giảm thuế GTGT 2025 áp dụng đến hết 2026 |
Trên đây là nội dung “Tải về File Excel Phụ lục Giảm thuế GTGT 2025 áp dụng đến hết 2026”.

Tải về File Excel Phụ lục Giảm thuế GTGT 2025 áp dụng đến hết 2026
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Căn cứ khoản 3 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 1. Giảm thuế giá trị gia tăng - Nghị định 174/2025/NĐ-CP
3. Trình tự, thủ tục thực hiện:
a) Đối với cơ sở kinh doanh quy định tại điểm a khoản 2 Điều này, khi lập hóa đơn giá trị gia tăng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng, tại dòng thuế suất thuế giá trị gia tăng ghi “8%”; tiền thuế giá trị gia tăng; tổng số tiền người mua phải thanh toán. Căn cứ hóa đơn giá trị gia tăng, cơ sở kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ kê khai thuế giá trị gia tăng đầu ra, cơ sở kinh doanh mua hàng hóa, dịch vụ kê khai khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào theo số thuế đã giảm ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng.
b) Đối với cơ sở kinh doanh quy định tại điểm b khoản 2 Điều này, khi lập hóa đơn bán hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng, tại cột “Thành tiền” ghi đầy đủ tiền hàng hóa, dịch vụ trước khi giảm, tại dòng “Cộng tiền hàng hóa, dịch vụ” ghi theo số đã giảm 20% mức tỷ lệ % trên doanh thu, đồng thời ghi chú: “đã giảm... (số tiền) tương ứng 20% mức tỷ lệ % để tính thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15”.
Theo đó, trình tự, thủ tục thực hiện giảm thuế GTGT như sau:
(i) Đối với cơ sở kinh doanh quy định tại điểm a khoản 2 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP, khi lập hóa đơn GTGT cung cấp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế GTGT, tại dòng thuế suất thuế GTGT ghi “8%”; tiền thuế GTGT; tổng số tiền người mua phải thanh toán. Căn cứ hóa đơn GTGT, cơ sở kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ kê khai thuế GTGT đầu ra, cơ sở kinh doanh mua hàng hóa, dịch vụ kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo số thuế đã giảm ghi trên hóa đơn GTGT.
(ii) Đối với cơ sở kinh doanh quy định tại điểm b khoản 2 Điều 1 Nghị định 174/2025/NĐ-CP, khi lập hóa đơn bán hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng giảm thuế GTGT, tại cột “Thành tiền” ghi đầy đủ tiền hàng hóa, dịch vụ trước khi giảm, tại dòng “Cộng tiền hàng hóa, dịch vụ” ghi theo số đã giảm 20% mức tỷ lệ % trên doanh thu, đồng thời ghi chú: “đã giảm... (số tiền) tương ứng 20% mức tỷ lệ % để tính thuế GTGT theo Nghị quyết 204/2025/QH15.
XEM CHI TIẾT: >>> Hạn nộp thuế GTGT tháng 2/2025 sau khi gia hạn là 20/9/2025





