Hạn nộp tờ khai thuế quý 3/2026 (Thuế GTGT, thuế TNCN và thuế TNDN) chậm nhất là ngày 02/11/2026 (thứ Hai) vì ngày 31/10/2026 rơi vào thứ 7 là ngày nghỉ.
>> Hướng dẫn kê khai 2 chỉ tiêu mới tờ khai 01/GTGT khi khai thuế GTGT quý 3/2026
>> Cá nhân làm tiếp thị liên kết affiliate áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%
Hạn nộp tờ khai thuế GTGT và thuế TNCN quý 3/2026 là ngày 02/11/2026 (thứ Hai).
(Theo khoản 3 Điều 8 Nghị định 68/2026/NĐ-CP)
Điều 8. Nguyên tắc khai thuế, tính thuế và sử dụng hóa đơn
…
3. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, nộp thuế
a) Trường hợp khai thuế theo quý thì thời hạn nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo;
…
Đồng thời căn cứ khoản 7 Điều 3 Nghị định 252/2026/NĐ-CP, trường hợp ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế, thời hạn cơ quan quản lý thuế giải quyết hồ sơ thuế trùng với ngày nghỉ theo quy định thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ đó.
Theo đó, doanh nghiệp,hộ kinh doanh tờ khai thuế quý 3/2026 chậm nhất ngày 31/10/2026, nhưng do ngày 31/10/2026 rơi vào thứ 7 là ngày nghỉ. Do đó, thời hạn nộp tờ khai thuế quý 3/2026 được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo là ngày 02/11/2026 (thứ Hai).
Như vậy, hạn nộp tờ khai thuế quý 3/2026 chậm nhất là ngày 02/11/2026 (thứ Hai).
>>Xem thêm: Lịch khai thuế hộ kinh doanh quý 3/2026 (đối tượng, hạn nộp, cách nộp, mẫu tờ khai)
>>Xem thêm: Các công việc kế toán nhân sự cần làm trong tháng 10/2026 (báo cáo đầu tư, thuế, BHXH, công đoàn)
Hạn nộp tờ khai thuế quý 3/2026 (Thuế GTGT, thuế TNCN và thuế TNDN) - Ảnh minh họa
Đối với thuế TNDN tạm nộp quý 3/2026 thì doanh nghiệp không cần phải nộp tờ khai thuế. Doanh nghiệp tự xác định số tiền tạm nộp theo quy định.
Thời hạn tạm nộp thuế TNDN quý 3/2026 là ngày 02/11/2026 (Thứ Hai). Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP thì hạn nộp thuế TNDN tạm tính quý 3/2026 là ngày 30/12/2026.
Căn cứ pháp lý: Khoản 2 Điều 24 Nghị định 252/2026/NĐ-CP và khoản 2 Điều 2 Nghị định 245/2026/NĐ-CP.
>>Xem chi tiết tại bài viết: Hạn nộp thuế TNDN tạm tính quý 3/2026 (trước và sau gia hạn, cách tính và các lưu ý)
>>Xem thêm: Có được giảm 30% thuế TNDN tạm tính quý 3/2026 theo Nghị quyết 43/2026/QH16?
(1) Lịch nộp thuế quý 3/2026 của doanh nghiệp:
|
Loại tờ khai |
Hạn nộp tờ khai |
Hạn nộp thuế |
|
20/10/2026 |
- Nếu không được gia hạn: 20/10/2026 - Nếu được gia hạn nộp thuế GTGT: 21/12/2026. |
|
|
Nộp tờ khai và nộp thuế khác (thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế tài nguyên,...) tháng 9/2026 (nếu có) |
20/10/2026 |
20/10/2026 |
|
02/11/2026 |
- Nếu không được gia hạn: 02/11/2026 - Nếu được gia hạn nộp thuế GTGT: 30/12/2026. |
|
|
02/11/2026 |
02/11/2026 (Ghi chú: Doanh nghiệp không được gia hạn nộp thuế TNCN theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP) |
|
|
Không phải nộp tờ khai |
- Trường hợp không được gia hạn nộp thuế: 02/11/2026 - Trường hợp được gia hạn nộp thuế theo Nghị định 245/2026/NĐ-CP: 30/12/2026 |
(2) Lịch nộp thuế quý 3/2026 của hộ kinh doanh
|
Loại tờ khai |
Đối tượng |
Hạn nộp tờ khai |
Hạn nộp thuế |
|
Nộp tờ khai thuế GTGT/TNCN tháng 9/2026 |
Hộ kinh doanh trên 50 tỷ |
20/10/2026 |
- 20/10/2026 (nếu không gia hạn) - 21/12/2026 (nếu được gia hạn nộp thuế và đã gửi đề nghị gia hạn) |
|
- Hộ kinh doanh có doanh thu trên 01 tỷ đến 50 tỷ đồng (hộ kinh doanh nhóm 2 và nhóm 3). - Trường hợp hộ kinh doanh tự xác định doanh thu dưới 1 tỷ nhưng quý 3/2026 có phát sinh doanh thu vượt 1 tỷ thì hộ kinh doanh phải chuyển sang kê khai và nộp thuế theo quý bắt đầu từ Quý 3/2026. (Ví dụ: Doanh thu của hộ kinh doanh Quý 1 + Quý 2 = 450 triệu đồng. Sang quý 3 doanh thu tăng thêm 650 triệu đồng, tổng doanh thu của 3 quý là 1,1 tỷ. Khi đó, ngay từ quý 3, hộ kinh doanh phải chuyển sang kê khai nộp thuế theo quý theo quy định) |
02/11/2026 |
- 02/11/2026 (nếu không được gia hạn). - 30/12/2026 (nếu được gia hạn nộp thuế) |



